Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Argentina vươn lên dẫn đầu vòng loại World Cup 2018

Tái xuất trong màu áo tuyển Argentina, Messi lập tức ghi bàn quyết định đem lại chiến thắng 1-0 khi gặp Uruguay.

Tiếp đối thủ mạnh Uruguay, Argentina như phải trải qua một cuộc chiến thực sự. Trận đấu chỉ có một bàn, đến từ cú sút từ ngoài vòng cấm của Lionel Messi, nhưng trọng tài phải rút ra tám thẻ vàng và một thẻ đỏ. Người bị truất quyền thi đấu là tiền đạo Paulo Dybala của Argentina, sau khi phải nhận tới hai thẻ vàng trong hiệp một. 
Với chiến thắng này, Argentina tiến thêm một bước trên con đường giành vé tới vòng chung kết World Cup 2018. Sau bảy loạt trận vòng loại khu vực Nam Mỹ, đội bóng áo sọc xanh trắng vươn lên dẫn đầu khi có được 14 điểm. Ba đội gồm Uruguay, Colombia và Ecuador có cùng 13 điểm, lần lượt xếp sau.
Argentina chơi thiếu người trong suốt hiệp hai, và tưởng như khó có thể bảo toàn chiến thắng trong trận cầm quân đầu tiên của tân HLV Edgardo Bauza. Trong thế hơn người, Uruguay nỗ lực kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng sự kém sắc sảo trên hàng công khiến họ không thể đánh phá được hàng thủ Argentina.
Trước đó, hiệp một diễn ra với sự nhỉnh hơn của đội chủ nhà. Messi sớm gây lo lắng cho CĐV Uruguay bằng một pha sút phạt, trước khi Dybala dứt điểm trúng cột dọc. Uruguay cũng có hai pha sút phạt nhưng Corujo và Luis Suarez đều không thành công.
Khi hiệp một tưởng như sẽ khép lại với tỷ số 0-0, một khoảnh khắc lóe sáng của Messi đã đem lại bàn thắng quyết định. Trong thế xoay xở giữa sáu cầu thủ Uruguay, anh tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Sau khi bật chân Jose Gimenez, bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Muslera chịu bó tay.

Nguồn: Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét