Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Về số bàn thắng phút cuối Man U thua xa Liverpool


Man Utd của thời huyền thoại Alex Ferguson đúng là nổi tiếng với tinh thần tìm kiếm chiến thắng tới tận phút chót, trong đó được nhớ tới nhiều và lâu nhất có lẽ là chung kết Champions League 1999, khi họ ngược dòng đánh bại Bayern với kết quả 2-1 nhờ hai bàn liên tiếp ở các phút 91 và 93. Nhưng theo số liệu thống kê chi tiết, “Quỷ đỏ” chỉ đứng thứ năm trong số các CLB giành nhiều thắng lợi nhất vào phút cuối trận ở riêng giải Ngoại hạng Anh.
Liverpool mới chính là vị vua đích thực xứng với thuật ngữ “'Fergie time”. Đội chủ sân Anfield đã ghi được tất cả 28 bàn ấn định các chiến thắng sau phút 90, tại đấu trường Ngoại hạng Anh (ra đời năm 1992).
Bàn thắng muộn nổi tiếng nhất của họ là ở trận thắng 4-3 trước Newcastle hồi tháng 4/1996. Stan Collymore ghi bàn ấn định kết quả vào phút 92. Tới giờ, đây vẫn là một trong những trận đấu được đánh giá hay nhất của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Sau cuộc rượt đuổi tỷ số kinh điển đó, HLV của Liverpool khi ấy là Roy Evans phát biểu: “Các HLV bóng đá có thể sẽ chết trong vòng chỉ sáu tháng nếu mọi trận đấu đều diễn ra như thế này”.
Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét